วิธีการวางเสาเข็มไมโครไพล์สำหรับงานอาคารขนาดเล็ก

การสร้างฐานรากสำหรับอาคารชั้นเดียวและผนังกั้นต้องมีแผนผังอาคารที่ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานด้านการก่อสร้างในท้องถิ่น ช่างเขียนแบบหรือสถาปนิกจะร่างแบบแปลนสำหรับงานก่อสร้างขนาดเล็กและให้ยื่นต่อสภาอาคารในพื้นที่ของคุณ การทำเครื่องหมายฐานราก การวัดมาตรฐานสำหรับร่องลึกคือกว้าง 250 มม. และลึก 600 มม. ต้องมีการตรวจสอบดินของสถานที่ก่อสร้างก่อนการก่อสร้าง เนื่องจากไมโครไพล์อาจแตกต่างกันไปอย่างมากเมื่อดินเป็นทรายหรือไม่เสถียร วิศวกรอาจแนะนำการเสริมเหล็กสำหรับฐานรากไมโครไพล์หรือชิ้นส่วนบางอย่างเพื่อเพิ่มความแข็งแรง

ไมโครไพล์ถูกเซเมื่อสร้างอาคารบนทางลาด

  • ร่องลึกฐานต้องเรียบเสมอกันก่อนเทไมโครไพล์ ขั้นตอนแรกในการวางรากฐานคือการทำเครื่องหมายรากฐานเมื่อรากฐานถูกทำเครื่องหมายแล้วขั้นตอนต่อไปคือการรื้อโลก
  • การกำจัดดินของโครงการก่อสร้างขนาดเล็กสามารถทำได้ด้วยการเลือก จอบ และขวานสำหรับไมโครไพล์ หลังจากรื้อดินแล้ว ร่องลึกก็พร้อมสำหรับการเทคอนกรีต
  • ผู้ตรวจสอบอาคารจะเข้าเยี่ยมชมสถานที่และอนุมัติการขุดคูน้ำที่ดำเนินการอย่างถูกต้อง
  • ขั้นต่อไปคือการเทคอนกรีตไมโครไพล์ การผสมที่ถูกต้องสำหรับอาคารชั้นเดียวหรือโรงรถจะอยู่ที่อัตราส่วนน้ำหนักซีเมนต์ 1 ส่วน ทราย 2 ส่วน หิน 4 ส่วน

ไมโครไพล์ผสมเสร็จสามารถหาได้จากบริษัทผสมรวม

หมุดเหล็กสามารถใช้ทำเครื่องหมายฐานรากได้ลึก ไมโครไพล์ลงในระดับความลึกที่ถูกต้อง ในระหว่างการเทคอนกรีต ควรมีกระดานนั่งร้านสักสองสามแผ่นบนไซต์งาน เพื่อเคลื่อนรถเข็นล้อไปตามร่องลึกและพื้นดินอ่อน อย่าลืมใส่ร่องลึกก่อนเทไมโครไพล์ เนื่องจากน้ำจะถูกดึงออกจากส่วนผสมคอนกรีตเมื่อดินแห้ง ส่งผลให้ไมโครไพล์อ่อนตัวลงในที่สุด ฉันคิดว่าเหมือนเมื่อไม่กี่ปีก่อน ที่คุณยืนอยู่ข้างนอกชื่นชมสวนที่คุณรวบรวมมาอย่างอุตสาหะ ไมโค

ไมโครไพล์
เสาเข็มไมโครไพล์

รไพล์และคิดว่ากำแพงที่สวยงามรอบๆ นั้นจะช่วยเสริมการตกแต่งให้สวยงาม บทความนี้มีขึ้นเพื่อช่วยในการวางรากฐานสำหรับกำแพง อย่างที่เชื่อฉัน หากไม่ทำอย่างถูกต้อง ผนังก็จะอยู่ได้ไม่นาน มันค่อนข้างตรงไปตรงมา

ขุดร่องลึกเล็กน้อย และผสม เท และปรับระดับคอนกรีตบางส่วน เครื่องมือที่คุณต้องการ ได้แก่ จอบ จอบสำหรับพื้นแข็ง สายเอ็น กระดานปรับระดับ และระดับจิตวิญญาณ ก่อนที่จะเริ่มขุดสนามเพลาะ มีข้อควรพิจารณาสองสามข้อ คุณไม่ควรขุดสนามเพลาะใกล้กับบ้านมากเกินไป เพราะอาจบ่อนทำลายอาคารได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของบ้านเก่าที่อาจไม่ได้ใช้คอนกรีตเสาเข็ม ไมโครไพล์ในฐานราก ตรวจสอบกับหน่วยงานท้องถิ่นของคุณเพื่อดูว่าคุณจำเป็นต้องได้รับอนุญาตในการวางแผนหรือไม่ ฉันได้ยินมาว่ามีกรณีที่พวกเขายืนกรานที่จะรื้อกำแพง