แผ่นซับเสียงและรูปแบบการป้องกันเสียงเพื่อลดระดับเสียงรบกวน

เราทุกคนรู้ว่าเสียงรบกวนคืออะไร มันแพร่หลายไปทั่ว แต่เราก็พยายามอธิบายให้ถูกต้องแผ่นซับเสียง  สิ่งที่เรารู้ก็คือเรารู้เมื่อเราได้ยินมัน โดยทั่วไปแล้วจะทำให้เรารำคาญ แต่หากไม่มีความเข้าใจอย่างเหมาะสมว่าอะไรคือเสียงรบกวนและวิธีที่มันเดินทางผ่านอากาศและโดยผลกระทบ เราก็ไม่สามารถเข้าใจได้จริงๆ ว่าทำไมมันถึงทำให้เรารำคาญแผ่นซับเสียง  และที่สำคัญกว่านั้นคือสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อแก้ปัญหา หวังว่าบทความล่าสุดนี้

จะอธิบายเกี่ยวกับเสียงรบกวนได้ชัดเจนขึ้น แผ่นซับเสียง และชี้ให้คุณเห็นถึงแนวทางบางอย่างที่คุณสามารถต่อสู้กับมันได้วัดเสียงรบกวนได้อย่างไรวัดเสียงรบกวนโดยใช้เครื่องจักรที่ให้คะแนนระดับเสียงเป็นเดซิเบลที่ได้ยินแผ่นซับเสียง  เสียงใด ๆ ที่มีระดับเสียงมากกว่า 80 เดซิเบลจะไม่สบายใจและอาจทำให้การได้ยินแย่ลง 80 เดซิเบลแสดงถึงระดับเสียงที่คุณน่าจะได้รับภายในรถสปอร์ต ดังนั้นนั่นควรเป็นตัวบ่งชี้ระดับความดังที่แท้จริง

วิธีเดียวที่จะลดเสียงรบกวนคือการกำจัดเสียงรบกวน

เมื่อระดับเสียงสูงถึงประมาณ 100 เดซิเบล ซึ่งเป็นระดับที่พบได้ภายในโรงงาน ก็เริ่มเกิดปัญหาได้ เสียงที่เบาลงอาจสร้างความรำคาญได้ แต่จะไม่สร้างความเสียหายใดๆ วิธีเดียวที่จะลดเสียงรบกวนคือการกำจัดเสียงรบกวนจากแหล่งกำเนิดแผ่นซับเสียง  หรือโดยการแนะนำรูปแบบการป้องกันเสียงเพื่อลดระดับเสียงรบกวนเสียงเดินทางเป็นคลื่นผ่านอากาศในลักษณะเดียวกับระลอกคลื่นในสระน้ำหลังจากที่โยนก้อนหินลงไปในน้ำ แผ่นซับเสียง เมื่อระลอกคลื่นเคลื่อนที่ออกห่างจาก

แหล่งกำเนิดมากขึ้น ความรุนแรงก็จะลดลง เมื่อคลื่นเสียงกระทบสิ่งกีดขวางที่เป็นของแข็ง แผ่นซับเสียง พลังงานของคลื่นเสียงจะกระจายออกไป วัสดุดูดซับเสียงทำหน้าที่ในลักษณะเดียวกันฉนวนกันเสียงส่งผลต่อเสียงในสองวิธีที่แตกต่างกันและชัดเจน: การลดเสียงรบกวนและการดูดซับเสียงรบกวน แผ่นซับเสียง การลดเสียงรบกวนเพียงแค่ปิดกั้นการผ่านของคลื่นเสียงโดยการวางวัตถุขวางทางเดินเสียง การดูดซับเสียงทำงานโดยการเปลี่ยนคลื่นเสียง การดูดซับเสียงสามารถยับยั้งเสียงต่างๆ

ผลกระทบอย่างมากต่อระดับการดูดซับเสียงระดับความชื้นในตัวกลาง

เช่น เสียงสะท้อน เสียงก้อง เสียงสะท้อน และการสะท้อนกลับแผ่นซับเสียง  ลักษณะการลดเสียงของวัสดุป้องกันเสียงยังมีผลกระทบอย่างมากต่อระดับการดูดซับเสียงระดับความชื้นในตัวกลางส่งผลต่อความสามารถในการสะท้อนคลื่นเสียง แผ่นซับเสียงติดผนังลดและบิดเบือนเสียงที่เดินทางผ่านได้อย่างมากประเภทของเสียงรบกวนเสียงรบกวนในอากาศนี่เป็นคำอธิบายในตัวเองจริงๆ เป็นประเภทของเสียงที่เดินทางผ่านอากาศและมีเสียงต่างๆ เช่น เสียงพูด

ดนตรี และวิทยุ เราทุกคนอยู่กับเสียงในอากาศอย่างมีความสุขทุกวันแผ่นซับเสียง  มันจะกลายเป็นปัญหาก็ต่อเมื่อเสียงนั้นกลายเป็นความรำคาญ ซึ่งนั่นก็เป็นคนละเรื่องเลยเสียงกระทบกันนั้นสามารถอธิบายได้ในตัวของมันเอง แผ่นซับเสียง และเกิดขึ้นเมื่อวัตถุหรือสิ่งของมารวมกัน เช่น ประตูกระแทกเข้ากับกรอบหรือลูกบอลกระแทกผ่านหน้าต่าง

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.feltech.co.th/th/product/acoustic-wall-ceiling

แผ่นซับเสียง